BEESKY VIỆT NAM - Nâng tầm quản lý doanh nghiệp

Cách ứng xử với những khách hàng khó tính

Mỗi ngày chúng ta tiếp túc với nhều loại khách hàng khác nhau: có người dễ tính, có người bình thường; có người khó tính. Nên cách cư xử đối với mỗi khách hàng là khác nhau và khi gặp khách hàng khó tính bạn phải có cách cư xử như thế nào? Khi gặp khách hàng khó tính thường làm bạn lúng túng, không tự tin giao tiếp, làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn và trong khi không làm chủ được lý trí bạn có thể làm mất mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.

Để không bị rơi vào tình trạng dở khóc dở cười đó bạn nên tham khảo những ý kiến sau đây:

Luôn nở nụ cười:

Nụ cười rất quan trọng đối với một nhân viên bán hàng, nó quyết định đến việc bạn có gây ấn tượng với khách hàng của mình hay không.

 Tôn trọng khách hàng 

Thật khó khăn để tôn trọng người đang lớn tiếng với bạn hoặc sỉ nhục bạn, nhưng đó là điều quan trọng mà bạn phải làm. Vì vậy đừng chỉ trích hoặc đối phó lại một cách tiêu cực nhằm vào họ. Tôn trọng họ vì họ là một người từng trải hơn bạn, đem lại lợi ích cho công việc của bạn. 

Lắng nghe khách hàng

Hãy để khách hàng nói ra hết những tâm sự của họ. Bạn không nên ngắt lời khách hàng giữa chừng. Đó cũng là điều chủ yếu để cuộc giao tiếp không bị gián đoạn. Nếu những tâm sự đó được bạn đồng cảm thì khách hàng sẽ giảm đi những căng thẳng và bình tĩnh hơn. Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói, nó làm cho những tức giận và sự xúc động sẽ giảm đi trong họ. Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin có liên quan đến vấn đề của họ.  

- Bí quyết bán hàng hiệu quả

- nghệ thuật để nhân viên sales hiểu tâm lý khách hàng

Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Tỏ ra thấu hiểu những gì khách hàng nói và thể hiện sự đồng cảm với họ, làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Bạn không cần phải chấp nhận những gì họ nói là đúng và những gì bạn nói là tất cả đều sai, bạn chỉ cần hiểu. Vì sao, vì họ cần trút đi sự khó chịu, bực bội trong họ, họ cần có người lắng nghe và chia sẻ. 

Đừng đổ lỗi cho khách hàng

Khi khách hàng đã nói với bạn về những suy nghĩ của họ thì đừng nên chỉ trích hay đổ lỗi họ bởi bạn sẽ không giải quyết được tình huống khó khăn lúc ấy. 

Không bao giờ được tức giận

Nếu khách hàng bắt đầu to tiếng hoặc thậm chí chửi thề, bạn hãy bình tĩnh, giữ thái độ vui vẻ và tiếp tục trình bày những ý kiến của bạn như thể bạn không nghe thấy chúng. Đáp trả những lời nói này dù bằng một cách nhã nhặn, từ tốn cũng không giải quyết được vấn đề và nó thường khiến tình huống trở nên xấu đi. Thay vào đó, bạn nên nhấn mạnh cho khách hàng hiểu rằng bạn đang cố gắng giúp họ giải quyết vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn xoa dịu tình hình căng thẳng giữa hai bên.

Giải quyết nhu cầu của họ

Luôn luôn giải quyết tốt mọi vấn đề xảy ra với khách hàng mà bạn có thể. Hãy nói với khách hàng mà những gì họ quan tâm, bạn đang làm sao để họ thấy được đấy những lợi ích của họ có được. Một ý tưởng hay sẽ cung cấp cho khách hàng lời giải đáp và tiến xa hơn nữa nó cũng giống như một món quà tặng họ. Bằng cách ấy, nó không chỉ giúp giải quyết tốt mọi vấn đề với khách hàng mà còn lôi cuốn họ cho những lần hẹn sau. 

Nói lời cảm ơn

Một vài ngày sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, hãy gởi một bức thư tín hay gọi điện nói lời cảm ơn họ, để họ chắc chắn được hài lòng bằng sự chân thành của bạn. Luôn điềm tĩnh và mềm dẻo trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng, sẽ là cách tốt đễ giữ được khách hàng và duy trì mối quan hệ làm ăn với họ.

 Không nên thoải mái quá

Mặc dù khi bạn đã quen thân thiết khách hàng nhưng trong cách trò truyện cũng nên giữ ý, không nên nói chuyện thoải mái  quá. 

"Phòng Marketing BEESKY"

 

Cách giữ chân khách hàng bằng phần mềm Quản lý và chăm sóc khách hàng BEE CRM

Beesky luôn mong muốn sẽ đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp hơn nữa để có thể giúp các doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

..............................................................

BEESKY VIỆT NAM - NÂNG TẦM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 

 HOTLINE: 0986 68 34 74 / 0913 994 696

Văn phòng HN  : Số 7, Đại Lộ Thăng Long, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại :+844 6663 7171  Hotline: 0986 683 474

Văn phòng HCM :  Phòng C58, 205 Nguyễn Xí, P.26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại  :+84 86 68 456 56 Hotline: 0913 994 696

Website                 : www.beesky.vn

Email :                   : info@beesky.vn

Email :         info@beesky.vn

Bài viết liên quan