BEESKY VIỆT NAM - Nâng tầm quản lý doanh nghiệp

Những sai lầm người quản lý không nên mắc phải?

Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển rộng rãi, cửa hàng, doanh nghiệp được thành lập nhiều hơn nhưng không phải cửa hàng, doanh nghiệp nào cũng phát triển tốt vì cần phải có những phẩm chất riêng của một nhà quản lý hiện đại, tâm lý.

Không nên áp đặt nhân viên

Việc hoạch định giao việc cho nhân viên là do người quản lý, nhưng phải biết nhìn nhận, đánh giá năng lực và giao việc cho nhân viên đúng chừng mực, vừa phải. Không nên nghĩ rằng mình là người quản lý thuê nhân viên về làm thì sẽ giao hết công việc hay ỉ lại cho nhân viên làm. Nếu như thế nhân viên không tập trung vào chuyên môn thì sẽ không phát huy được hết khả năng của họ.

Nên có chính sách tăng lương theo tháng, theo thâm niêm

Đối với bản thân chúng ta đi làm dù trong nhà nước hay doanh nghiệp lớn, nhỏ khi xác định gắn bó lâu dài và làm việc hết sức mình thì ai cũng muốn nhận lại được phần lương xứng đáng với công sức bỏ ra.  Chẳng ai muốn đồng lương của mình mãi dậm chân tại chỗ trong khi đã gắn bó từ một đến 2 năm. Nếu một người lãnh đạo thông minh sẽ không chỉ nhìn vào kết quả công việc mà phải tạo ra được một môi trường làm việc của nhân viên hoàn thành mà phải có chính sách thưởng, phạt tăng lương theo tháng, theo thâm niên để tạo sự hăng hái cho nhân viên làm việc. Không nên nghĩ ra cách để cắt giảm tiền lương của nhân viên, nếu làm được như thế sẽ giữ chân được nhân viên và doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển. 

Giữ tiền lương của nhân viên

Nhiều người lãnh đạo đã có suy nghĩ giữ tiền lương của nhân viên và kêu doanh nghiệp bị lỗ thì sẽ giữ chân được họ ở lại làm việc, cống hiến cho mình.  Đây là suy nghĩ, hành động sai lầm lớn nhất của một nhà lãnh đạo. Vì ai đi làm cũng muốn được trả lương sòng phẳng để lấy tiền trang trải cuộc sống.  Hãy đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu được nhu cầu nhân viên cần sống

Chửi mắng nhân viên

Một người quản lý giỏi họ sẽ không bao giờ chửi mắng, xúc phạm nhân viên khi nhân viên đó làm sai việc hay chưa hoàn thành công việc. Thay vì cư xử như một tên côn đồ, một bà bán cá ngoài chợ thì hãy điềm đạm nhắc nhở nhân viên của mình một cách khéo léo.

Không nên nghĩ cái gì mình cũng đúng

Khi có một ý tưởng, sáng tạo cho một sản phẩm, một chiến dịch kinh doanh nào đó, cần phải tham khảo ý kiến của nhân viên và lắng nghe những góp ý của họ. Không nên nghĩ rằng mình là lãnh đạo thì cái gì mình đưa ra cũng là đúng.

BEESKY VIỆT NAM là doanh nghiệp tư vấn và triển khai phần mềm, có nhiều kinh nghiệp và hoạt động sâu rộng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Là tập thể đoàn kết được sáng lập bởi những nhà quản lý nhiệt huyết, có kinh nghiệm và đam mê trong lĩnh vực tư vấn phần mềm quản lý thẻ thành viên, thẻ tích điểm cùng với đội ngũ nhân viên năng động, đam mê sáng tạo và đầy ước mơ cống hiến được huấn luyện bài bản có đầu tư có hệ thống. Chúng tôi tự hào đưa ra những dịch vụ và sản phẩm phần mềm quản lý ưu việt trong nhiều lĩnh vực.

"Phòng Marketing Beesky"

xem thêm: 

 Giao việc nhanh chóng nhờ phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng BEE CRM

 

- Quản lý nhân sự – Nghệ thuật dẫn đến thành công

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

..............................................................

BEESKY VIỆT NAM - NÂNG TẦM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 

 HOTLINE: 0986 68 34 74 / 0913 994 696

Văn phòng HN  : Số 7, Đại Lộ Thăng Long, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

Điện thoại           :+844 6663 7171  Hotline: 0986 683 474

Văn phòng HCM :  Số 132, Nguyễn Xí, P.26, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại             :+84 86 68 456 56 Hotline: 0913 994 696

Website                 : www.beesky.vn

Email :                   : info@beesky.vn

 

Bài viết liên quan