BEESKY VIỆT NAM - Nâng tầm quản lý doanh nghiệp

Bí quyết bán hàng hiệu quả

Doanh nhân và nhân viên bán hàng thông minh luôn có một bí quyết riêng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và sau đó chứng minh được giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình, chốt khách nhanh chóng.

Trong công việc bán hàng, khách hàng là những nhà phê bình khó tính nhất. Chỉ cần cảm thấy rằng việc mua bán sản phẩm này không có lợi thì họ ngay lập tức có tâm lý phòng vệ và tìm các lý do để không chi tiền mua hàng nữa. Nhưng các doanh nhân và nhân viên bán hàng thông minh luôn biết cách để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và sau đó chứng minh được giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình.

5 bí quyết dưới đây sẽ tạo cho bạn thêm nhiều kỹ năng bán hàng hiệu quả:

1.Nắm bắt tâm lý của khách hàng.

Khách hàng không phải luôn luôn biết làm thế nào để nói lên nhu cầu của mình. Khi mà họ nói rằng muốn mua hay phát triển mặt hàng nào đó, bạn phải nhanh chóng nắm bắt được. Với sự hiểu biết về những gì khách của bạn thực sự quan tâm, bạn có thể nhận ra những yếu tố đã làm hỏng thỏa thuận mua bán và loại bỏ chúng ra khỏi các cuộc đối thoại.

2. Để tâm đến các đối tượng mua hàng và tính xác thực.

Đôi khi, khách hàng sẽ rất khó để biết cách làm thế áp dụng được một quy trình hoặc công nghệ mới vào trong việc kinh doanh của họ. Mặc dù cách chào bán hàng thì có vẻ rõ ràng, dễ hiểu đối với bạn nhưng lại vô cùng mơ hồ với khách hàng. Do đó dẫn đến việc người mua hoài nghi và khó quyết định mua bán.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng BEE CRM

3. Đặt ra các câu hỏi

Phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, trong khi phần lớn các khách hàng lại thích các nhân viên bán hàng phải lắng nghe họ. Vì vậy, kỹ năng nghe tốt là một phần không thể thiếu để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Mục đích của việc này là để người đó cho biết thêm thông tin về họ. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói.

4.Giải thích các giá trị sản phẩm và thái độ tốt

Hãy cố gắng đem những giá trị về sản phẩm cho khách hàng. Nếu họ chưa sẵn sàng để đem đến câu trả lời "Có" một cách đầy tự tin, bạn cần kiên nhẫn và dành nhiều thời gian hơn để giải thích. Tránh trường hợp khi khách hàng có biểu hiện khi chưa muốn lựa chọn sản phẩm thì cũng không nên tỏ thái độ hời hợt mà hãy luôn vui vẻ chào tạm biệt, hỗ trợ bạn khác bán hàng.

Giải pháp vàng khi ứng dụng phần mềm Quản lý và Chăm sóc khách hàng BEECRM

Sự thay đổi khi ứng dụng phần mềm vào chăm sóc khách hàng

 

5.Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng là một bước rất quan trọng, nếu bạn muốn khách hàng nào cũng trở thành đối tác thân thiết thì việc gọi điện hỏi thăm khách hàng sau bán hàng,  hay gửi một tin nhắn chúc mừng vào những ngày sinh nhật, lễ tết khách hàng, hoặc đơn giản chỉ hỏi xem ngày đầu tiên của khách hàng diễn ra như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn… sẽ đảm bảo rằng các khách hàng cảm thấy rằng họ được chăm sóc chu đáo và quyết định mua sắm của họ thật sự có một giá trị nào đó.

Phòng marketing

 

 

Bài viết liên quan