Cho dù đó là của bạn tiếp thị, bạn bán hàng,bạn là người quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự…., bạn sẽ cần phải biết làm thế nào để bán hàng, và ở phía bên kia của các hoạt động, bạn cũng sẽ cần phải biết làm thế nào để thực hiện chiến lược và tiếp tục phát triển bền vững của bạn
Mặc dù có rất nhiều kỹ năng kinh doanh mà một doanh nhân thành công sẽ có, năm kỹ năng sau đây là những cái mà bạn hoàn toàn cần phải làm cho doanh nghiệp của bạn thành công:
1. Bán hàng, quản lý khách hàng
Điều này là không có trí tuệ - tất nhiên bạn sẽ cần những kỹ năng bán hàng để hoạt động kinh doanh của bạn, Sau khi tất cả, tiếp thị có thể đưa khách hàng vào doanh nghiệp của bạn, nhưng doanh số bán hàng đang có được những gì giữ họ quay trở lại và tiếp tục bỏ tiền vào túi của bạn. vậy nên không ngạc nhiên khi hầu hết các doanh nhân thực sự đi lên từ việc bán hàng. Một người doanh nhân thực sự sẽ biết cách bán hàng, cách quản lý khách hàng và khâu chăm sóc khách hàng để ngày càng mang nhiều giá trị hơn nữa, nhiều người sẽ lựa chọn những cách khác nhau, nhưng xu thế vẫn nghĩ đến việc ứng dụng công nghệ vào quản lý như phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý công việc, quản lý bán hàng để giúp họ tiết kiệm thời gian và không phải đau đầu về những con số. Ngày nay nhiều phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có những tính năng cực kỳ nổi bật để hỗ trợ các chủ doanh nghiệp như việc chăm sóc khách hàng tự động, thông kê báo cáo phân tích chi tiết, dự đoán trong tương lai
2. Kế hoạch
Việc lập kế hoạch cho công việc, không quên những việc sắp phải làm, những lịch hẹn với khách hàng cũng không kém phần quan trọng với mỗi doanh nhân. Các doanh nhân có thành công với kinh doanh của họ hay không chính là ở một kế hoạch và thực hiện kế hoạch nó như thế nào, tính toán mọi rủi ro, lợi ích và chi phí của một tùy chọn có sẵn cho họ. Họ cũng làm cho kế hoạch của họ thực tế và yếu tố trong những thứ như thời gian và ngân sách để thực hiện kế hoạch của mình thành hiện thực.
3. Truyền thông
Giao tiếp là một kỹ năng cơ bản cho nhiều người khác trong kinh doanh . Truyền thông là làm thế nào có nhiều khách hàng đến với bạn nhiều hơn, thương hiệu của bạn có nhiều người biết đến, khách hàng say mê trở không những một lần mà là nhiều lần. Kỹ năng này cũng có thể có ích khi giao dịch với các nhà cung cấp hoặc bất kỳ dịch vụ kinh doanh cần thiết khác có thể áp dụng .
4. Khách hàng, chăm sóc khách hàng
Khách hàng chính là trung tâm vũ trụ của mỗi doanh nghiệp, là nguồn nước sống còn, là mối gắn kết đến các công việc. vì vậy đừng quên rằng tất cả mọi thứ chúng ta làm là cho các khách hàng, kể từ khi khách hàng là một trong đó là cho phép họ làm bất cứ điều gì ở nơi đầu tiên. Một chủ doanh nghiệp tốt sẽ luôn luôn có thời gian cho khách hàng, dù họ có khiếu nại hoặc khen ngợi. Có khách hàng tập trung tốt sẽ có nghĩa là bạn nhìn thấy mọi khách hàng như một cơ hội để làm tốt hơn và phát triển, so với một ít phiền toái hoặc một khó khăn. Xu hướng mới ở hầu hết các thị trường họ sẽ ứng dụng những công cụ như phần mềm quản lý bất động sản vừa hỗ trợ họ khai thác khách hàng, chăm sóc khách hàng tự động, và họ cũng không quên thực hiện các chiến dịch email maketting, sms maketing để mang lại nhiều khách hàng hơn, lượng khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ nhiều hơn
5. Sự khác biệt
Các kỹ năng kinh doanh tốt nhất luôn luôn là một sự khác biệt. Điều này sẽ dẫn bạn đến nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, và nó cũng sẽ cho phép bạn sử dụng các công nghệ mới để tốt nhất khả năng của mình để sắp xếp doanh nghiệp của bạn và thậm chí tiếp cận với những khách hàng mới.
Đọc thêm: 12 kỹ năng kinh doanh không bao giờ lỗi thời?
Thu Hương - Beesky Việt Nam