BEESKY VIỆT NAM - Nâng tầm quản lý doanh nghiệp

Bài toán về nhân sự quản lý khách hàng cao cấp

            Thực tế hiện nay chăm sóc khách hàng đã được chú trọng hơn rất nhiều so với cách đây 5 năm. Khi mà chúng ta đã trải qua một thời gian dài khủng hoảng, việc giữ được những khách hàng thân thiết là giải pháp thiết thực và hữu ích nhất.

            Đi đôi với thực tế là phải chăm sóc và quản lý tốt khách hàng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt điều đó. Có rất nhiều lý do để biện minh cho việc chăm sóc khách hàng không tốt, nhưng chúng ta quên mất một điều cốt lõi đang vận hành ở toàn thế giới này. Con người mới là yếu tố quyết định.

            Đúng vậy, con người làm việc, con người đưa ra các quyết định và phương hướng làm việc ở mọi doanh nghiệp. Quản lý và chăm sóc khách hàng cũng là con người đưa ra phương hướng và quyết định cách thức làm việc. Và then chốt là ở nhân sự cao cấp, người có quyền quyết định mọi quyết sách. Nếu như không ngoa mà nói rằng:”Thành bại chỉ tại một người”.

            Và thực sự là như vậy. người quản lý phải là một người kinh nghiệm trên lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Hiểu được tâm lý khách hàng, nắm bắt được sự thay đổi nhỏ nhất của từng bộ phận khách hàng khi giao dịch. Hay phải biết đặt địa vị là một khách hàng để xây dựng nên các phương pháp và chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất. Quản lý và tổ chức tốt được đội ngũ nhân viên phía dưới, dù sao thì quản lý chỉ có thể đưa ra phương hướng và cách làm, còn thực hiện trực tiếp lại không phải.

            Vậy người quản lý như vậy phải như thế nào? Kinh nghiệm, năng lực, khả năng lãnh đạo và tâm lý là những điều tất yếu. Nhưng thực tế lại không dễ dàng như vậy, như một bộ phận sinh viên  mới ra trường với thành tích cao, có năng lực chuyên môn, được lựa chọn cho những vị trí cao ngay khi mới bắt đầu. Điều này vô tình đã làm mất đi một kinh nghiệm quý báu của những người đó vì phải thực sự làm, thực sự tiếp xúc với khách hàng mới hiểu và hỗ trợ tốt nắm bắt được tâm lý khách hàng.

            Cùng với nhiều yếu tố khách quan khác như tâm lý của người làm khi cho rằng công việc chăm sóc khách hàng không có nhiều không gian và khả năng phát triển như những công việc khác.  Nhưng thực tế thì không phải như vậy, chăm sóc khách hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng để có thể thực hiện tốt công việc. Với giao tiếp là nền tảng cơ bản, nhưng để làm tốt thì am hiểu công nghệ, kiến thức marketing hay sự tự tin là điều không thể thiếu.

            Và thực tế với việc chưa chú trọng chăm sóc khách hàng ở mức độ cao nhất như ở Việt Nam thì để tìm ra một nhân sự quản lý cao cấp là điều không hề dễ dàng chút nào. Có được nhân sự quản lý cao cấp chuyên nghiệp nhưng để giữ được cũng là một vấn đề

Các giải pháp khác:

Phần mềm quản lý khách hàng Bee CRM 

Phần mềm quản lý thẻ thành viên BEE LCS

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

..............................................................

BEESKY VIỆT NAM - NÂNG TẦM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP 

 HOTLINE: 0986 68 34 74 / 0913 994 696

Văn phòng HN   : Phòng 601, Tòa nhà Vuông, Số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại           :+844 6663 7171  Hotline: 0986 683 474

Văn phòng HCM : Phòng A202 Tòa Nhà SPLENDOR 27, Nguyễn Văn Dung, F6, Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại             :+84 86 68 456 56 Hotline: 0913 994 696

Website                 : www.beesky.vn

Email :                   : info@beesky.vn

Bài viết liên quan