Quản lý thông tin khách hàng, là điều mấu chốt trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Cách thu thập nguồn thông tin của khách hàng đã là 1 bài toán khó cho các nhà quản lý nhưng điều quan trọng hơn nữa là khi có nguồn thông tin của khách hàng bạn phải sử dụng nó như thế nào để hiệu quả và thông minh nhất.
Kinh nghiệm từ nhà bán lẻ khổng lồ Amazon
Nhà bán lẻ trực tuyến của Mỹ Amazon.com đã định nghĩa lại ngành bán sách. Văn hóa của doanh nghiệp này đánh giá cao tiềm năng của công nghệ, với việc sử dụng thông tin theo bốn cách then chốt:
1. Để giảm thiểu các rủi ro bằng cách phân tích thông tin từ hàng triệu khách hàng xem họ mua hàng khi nào và như thế nào. Điều này cho phép Amazon.com giảm mức độ rủi ro.
2. Để giảm chi phí bằng cách đưa công nghệ vào kiểm soát cách điều phối hàng tồn kho và các nguồn cung ứng.
3. Để tăng giá trị và hỗ trợ khách hàng bằng cách cung cấp các bài điểm sách và các thông tin tải miễn phí, và bằng cách sử dụng trang chủ như mặt tiền cửa hàng dành riêng cho mỗi khách hàng – chẳng hạn như dựa trên các đơn hàng trước đây của khách hàng này có thể đưa ra một danh sách ấn phẩm khác mà khách hàng có thể thích.
4. Để cải tiến. Amazon tin rằng muốn cạnh tranh được với các đối thủ, cần phải có một phương pháp sáng tạo để tăng giá trị và dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Điều quan trọng không đơn giản chỉ là thông tin nào chính xác, mà là thông tin đó được sử dụng như thế nào để tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Lời khuyên cho nhà quản lý
Hãy quản lý thông tin khách hàng bằng phần mềm Quản lý và chăm sóc khách hàng để:
- Quản lý khách hàng theo một chu trình khép kín, không lo bị mất dữ liệu khách hàng ngay cả khi nhân viên nghỉ việc.
- Có thể khai thác được danh sách khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng qua công cụ Email Marketing cho phép gửi 500mail/ 1ngày, gửi tin nhắn thương hiệu qua SMS, đây là một cách chiến lược tiếp thị kín đáo mà lại có giá trị cao.
- Xử lý công việc một cách nhanh chóng: khi ở xa người quản lý cũng có thể theo dõi được quá trình nhân viên làm việc và giao việc cho từng nhân viên qua công cụ nhiệm vụ.
- Quản lý số lượng sản phẩm nhập kho, xuất kho, công nợ, báo giá hợp đồng. Những thông tin này sau sẽ được thống kê tổ chức thành một cơ sở dữ liệu hữu ích, tổng hợp thành báo cáo tổng quan từ đó nhà quản lý sẽ có định hướng trong công việc.
- Nếu tổ chức của bạn không thể theo dõi liên tục xu hướng khách hàng, hãy sử dụng các hình thức: tích điểm thưởng qua thẻ khi khách hàng mua sản phẩm, tặng quà khi khách hàng đã tích đủ số điểm qua tính năng Tích hợp thẻ thành viên, thẻ tích điểm. Phần mềm tích hợp với website để khách hàng có thể truy cập và biết được thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và số điểm tích lũy của mình.
Với giao diện dễ dùng và hữu ích, Phần mềm Quản lý và Chăm sóc khách hàng mang đến lợi ích thiết thực cho các tổ chức doanh nghiệp. Hãy cùng đồng hành cùng BEESKY để doanh nghệp bạn ngày càng phát triển.
Phòng Marketing
Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:
..............................................................
BEESKY VIỆT NAM - NÂNG TẦM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
HOTLINE: 0986 68 34 74 / 0913 994 696
Văn phòng HN : Số 7, Đại Lộ Thăng Long, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Điện thoại :+844 6663 7171 Hotline: 0986 683 474
Văn phòng HCM : Phòng C58, 205 Nguyễn Xí, P.26, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại :+84 86 68 456 56 Hotline: 0913 994 696
Website : www.beesky.vn
Email : : info@beesky.vn
Email : info@beesky.vn