Trong bài “10 cách viết tiêu đề Email marketing "lôi cuốn " người đọc”, BEESKY đã chia sẻ những bí quyết để thu hút khách hàng đọc email ngay khi thấy tiêu đề email của bạn nổi trên danh sách hộp thư đến. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc.
Mục đích của phân hệ quản lý chiến dịch Email Marketing trong phần mềm quản lý khách hàng BEE CRM là đem lại danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Và để có thể tối đa hóa ưu điểm của Email Marketing, yếu tố quan trọng hàng đầu và có tính quyết định cao nhất mà bạn phải cần là kỹ năng viết nội dung Email Marketing. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn sâu hơn về cách viết nội dung email marketing một cách chuyên nghiệp nhất.
Nếu bạn có nội dung email tốt, có ích thì người đọc sẽ nhận được nhiều giá trị và gia tăng sự tin cậy. Hãy lưu ý một số điểm dưới đây để xây dựng nội dung cho email hay nhất:
1. Chuẩn bị một lưỡi câu hoàn hảo
Bạn cần lưu ý rằng lưỡi câu nằm trong một hay hai câu đầu tiên - phần quan trọng nhất của bức email. Nó phải thể hiện nội dung rõ ràng, kích thích tâm lý và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút thì họ sẽ không xem nội dung tiếp theo và bạn sẽ mất họ.
Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu được họ muốn đọc thông tin gì. BEESKY khuyên bạn nên viết nội dung hướng ngoại, cụ thể là tập trung vào mong muốn của họ “khách hàng sẽ được cái gì” chứ đừng quá chú trọng việc “chúng tôi chào bán cái gì”.
2. Tập trung vào lời chào hàng
Bức email của bạn nên có một và chỉ một chủ đề mà thôi. Hãy nhớ cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc! Vì điều đó chỉ khiến cho người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn.
3. Truyền đạt thông điệp mong muốn cho khách hàng
Phần thân của email marketing chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn với nội dung được viết rõ rang, ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Các nghiên cứu chỉ ra rằng độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Bạn có thể dùng phần thân bức email này bổ trợ cho lưỡi câu của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích đáng tin mà khách hàng đang tìm kiếm. Có thể nói nó gần giống với lời kêu gọi hành động. Phần mềm chăm sóc quản lý khách hàng sẽ tích hợp các nút kêu gọi hành động mẫu cho bạn tham khảo . Đây thường là đường link cuối cùng trong email của bạn. Hãy lưu ý những đường link không quá dài hay quá ngắn , khách hàng có thể hiểu lầm là link chưa virut hay link spam điều này sẽ dẫn đến tình trạng "ngại click" hay "sợ clcik", nếu mắc phải điều này thì chiến dịch Email Marketing của bạn đã gần như thất bại.
Nội dung trong email marketing chỉ tóm lược thông tin bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Hãy nói cho khách hàng biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo bằng cách đưa ra các đường link dẫn mà họ có thể kích vào đó để thực hiện. Chẳng hạn “Hãy nhấp chuột vào đây để đăng ký” hoặc dẫn link về website chủ của bạn để tăng tính chi tiết và cụ thể cho nội dung bạn muốn truyền tải . Giải pháp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng của Beesky đã tích hợp rất nhiều "nút kêu gọi hành động" để bạn có thể dễ dàng tham khảo cho nội dung email của mình một cách hợp lý
4. Nên kèm theo lời tái bút ở phần cuối
Về bản chất thì thư điện tử cũng tương tự như một bức thư tay truyền thống. Lời tái bút tuy rằng không bắt buộc phải có, nhưng chính nó lại thu hút được sự quan tâm không hề nhỏ của người đọc. Thông thường khi nhận được email mới, người nhận sẽ đọc dòng tiêu đề đầu tiên. Khi thấy cần thiết, họ đọc tiếp lưỡi câu, lướt các nội dung quan trọng rồi chuyển luôn đến phần tái bút. Vì thế, trong phần này, tốt hơn hết là bạn nên nhắc lại lưỡi câu và tận dụng triệt để cơ hội này để làm nổi bật lời chào hàng. Sau dòng tái bút, hãy luôn gợi mở cho khách hàng xem tiếp thông tin chi tiết họ quan tâm.
Kết luận :
Để có một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và cách viết email chuyên nghiệp là một điều khá quan trọng trong những yếu tố đó khi bạn sử dụng giải pháp hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng. Với 4 điều trên Beesky Việt Nam hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi với khách hàng thân thiết và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với khách hàng tiềm năng để nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp mình.
Đọc thêm : Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt – Bí quyết tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
Thu Hương - Beesky Việt Nam