1) Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) – giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM sẽ tạo ra cho doanh nghiệp bạn một quy trình quản lý chăm sóc khách hàng khoa học, hiệu quả..

2) Doanh nghiệp bạn có nên sử dụng phần mềm CRM ???
- Phần mềm quản lý quản hệ khách hàng CRM sẽ giúp bạn và doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí trong việc chăm sóc khách hàng, quản lý kho khách hàng cũ và khách hàng mới. Mang lại sự chuyên nghiệp trong tương tác khách hàng , tiết kiệm thời gian và tăng sự liên kết giữa các bộ phận marketing, kinh doanh, kế toán và bộ phận chăm sóc khách hàng, là cơ sở để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, Nâng tầm quản lý của doanh nghiệp bạn
- Người quản lý nắm bắt kết quả làm việc và doanh thu của công ty qua các báo cáo bằng bảng biểu trực quan, đánh giá và có cái nhìn tổng thể hiệu quả của doanh nghiệp.
3) Các phân hệ quản lý của phần mềm CRM như thế nào, có khó để tiếp cận hệ thống ?
Với một hệ thống phần mềm CRM tiêu chuẩn phải đảm bảo các phân hệ:
- Phân hệ quản lý khách hàng
- Phân hệ quản lý giao dịch (công việc)
- Phân hệ quản lý Marketing
- Phân hệ quản lý báo giá
- Phân hệ quản lý cơ hội bán hàng, khách hàng tiềm năng
- Phân hệ quản lý hợp đồng
Với xu thế phát triển của thế giới, và đặc thù ở môi trường Việt Nam các phần mềm CRM đều Việt hóa rất thân thiện với người dùng, có hướng dẫn bằng video, tài liệu chi tiết và có đội ngũ hỗ trợ 24/7 cho khách hàng. Bởi lẻ với doanh nghiệp thiết kế phần mềm chăm sóc khách hàng họ nhận ra được tầm quan trọng của việc chăm sóc hỗ trợ khách hàng chu đáo.
4) Bộ phận nào tương tác trên hệ thống CRM?
Phần mềm CRM hỗ trợ đắc lực nhất cho bộ phận kinh doanh và bộ phận chăm sóc khách hàng, ngoài ra hỗ trợ các chức năng hợp đồng quản lý cho bộ phận kế toán. Việc đưa hệ thống phần mềm CRM vào quản lý sẽ tạo ra tác động tích cực trong việc tương tác công việc, đoàn kết đội nhóm.
5) Chi phí đầu tư cho một phần mềm CRM như thế nào?
Với mỗi đơn vị đều có cách thức thiết kế và điểm mạnh riêng vì vậy mức giá CRM cũng khác nhau, và mỗi đơn vị sử dụng CRM đều có đặc thù riêng, cần phải thiết kế thêm các module để đảm bảo quy trình hoạt động, vì vậy khá khó để định giá được mức giá cụ thể. Trên thị trường các đơn vị thiết kế CRM có các cách thức báo giá khác nhau: nổi bật các hình thức : báo giá theo máy, báo giá theo số lượng user, báo giá theo khoảng user, báo giá theo bản full tính năng, báo giá tính năng nhưng giới hạn máy. Với BEE CRM của Beesky Việt nam hầu như khách hàng đều an tâm và rất đồng tình với các tính năng cũng như chi phí tương ứng, BEE CRM có ba phiên bản: basic, insight, Advance sẽ cho bạn có sự lựa chọn hợp lý mà không lo nghĩ việc giới hạn số lượng người dùng, số lượng chi nhánh.
Tham khảo phần mềm quản lý khách hàng BEE CRM
6) Bạn đang không biết lựa chọn đối tác nào để triển khai CRM?
Các đơn vị thiết kế CRM hiện nay trên thị trường Việt Nam như CRM Việt, Gen CRM., BEE CRM... Còn các phần mềm của nước ngoài: Zoho CRM, Vtiger, Sugar CRM khá là đắt đỏ, phí duy trì cao.
Hy vọng bài viết trên phần nào giải đáp được những thắc mắc cho ai lần đầu tìm hiểu với CRM hoặc đang tìm kiếm một cách thức quản lý mới
Thu Hương Beesky Việt Nam