Phần mềm quản lý khách hàng CRM có lẽ là một trong những hệ thống có giá trị nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể ứng dụng được. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều nhà quản lý cũng như các nhân viên trong công ty đối với việc quản lý và theo dõi khách hàng.Các nghiên cứu gần đây cho thấy các công ty ứng dụng hệ thống giải pháp quản lý khách hàng CRMcó thể tăng doanh thu lên tới 29%. Nhưng, bất kỳ hệ thống nào cũng chỉ có giá trị khi những luồng dữ liệu thông tin được đưa vào để hỗ trợ người dùng sử dụng. Vậy làm thế nào để mọi nhân viên trong công ty đều sử dụng nó và cung cấp dữ liệu kịp thời mang tính chính xác cao.
>>> Đọc thêm: Phần mềm quản lý bất đông sản
1. Đơn giản hóa CRM.
Sai lầm lớn nhất của hầu hết các công ty là họ cố gắng thực hiện một hệ thống CRM quá phức tạp đối với nhân viên. Mỗi nhân viên buộc phải theo dõi quá nhiều loại thông tin. Bất kỳ hệ thống quản lý khách hàng CRM nào chỉ cần: thông tin Prospect, quá trình giao dịch với khách hàng, các công việc nhiệm vụ gắn với khách hàng đó và giá trị các hợp đồng mà cơ hội kinh doanh hay khách hàng đó có thể mang lại.
2. Hãy chắc chắn rằng tích hợp được với các hệ thống khác của công ty.
Hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM đó có thể đồng bộ được với các phần mềm khác mà công ty bạn hiện đang sử dụng không? Dữ liệu có thể dễ dàng importvà export từ CRM? Bạn phải chắc chắn rằng hệ thống quản lý khách hàng mà bạn dự định đầu tư đảm bảo được vấn đề trên. Các giải pháp phần mềm công ty sử dụng có thể đồng bộ với nhau, tạo nên một hệ thống dữ liệu xuyên suốt, giúp nhà quản lý có thể theo dõi tổng quan toàn bộ tinh hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.
3. Không ngừng đào tạo sử dụng cho nhân viên của bạn.
Hãy biến CRM trở thành một giải pháp vô cùng đơn giản, để nhân viên có thể hoàn thành công việc của mình trên đó một cách dễ dàng.Hướng dẫn cho nhân viên của bạn cách sử dụng giải pháp phần mềm quản lý khách hàng ngay trên máy tính cá nhân của mình. Xác định những người là "siêu người dùng"- những nhân viên sử dụng CRM hiệu quả nhất. Thông qua CRM nhà quản lý hoàn toàn có thể đánh giá năng lực làm việc, hiệu suất làm việc của toàn bộ nhân viên, từ đó lên những chính sách khen thưởng cho nhân viên có thành tích làm việc xuất sắc nhất.
Như vậy, một giải pháp quản lý khách hàng tổng thể là vô cùng quan trọng đối với mọi loại hình doanh nghiệp, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với kinh nghiệm triển khai nhiều năm, BEESKY Việt Nam đã cung cấp giải pháp BEE CRM cho rất nhiều các doanh nghiệp với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh: từ sản xuất cho tới dịch vụ, giáo dục, y tế, nha khoa…Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tư vấn và xây dựng cho doanh nghiệp bạn một hệ thống quản lý khách hàng BEE CRM tốt nhất với chi phí phù hợp nhất.
Bạch Quỳnh - Beesky Việt Nam