Khi được hỏi về mức độ quan trọng của việc chăm sóc khách hàng đối với sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, 80% cho rằng đây là tài sản quan trọng nhất của họ. Trong đó, chăm sóc khách hàng là hoạt động mang tính chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp để tiếp cận và giữ khách hàng cả bằng lý trí và tình cảm. Một trong những yếu tố hàng đầu quyết định điều đó là thái độ nhiệt tình và am hiểu về khách hàng. Bởi một lẽ đơn giản rằng khi trên thị trường có vô vàn đối thủ cạnh tranh, khách hàng thường coi hoạt động chăm sóc khách hàng là một tiêu chuẩn quan trọng để quyết định có sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Tuy nhiên không nhiều công ty có mục tiêu và phương pháp rõ ràng để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Cùng với nhận thức đúng đắn về vai trò của khách hàng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực kinh doanh, BEESKY luôn chú trọng và cập nhật phân hệ quản lý khách hàng trong tất cả sản phẩm phần mềm quản lý của công ty như phần mềm quản lý khách hàng BEE CRM , phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản BEE REM hay phần mềm quản lý tòa nhà BEE BMS,…. Phân hệ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công tác chăm sóc khách hàng như sau:
1. Quản lý chi tiết thông tin khách hàng
Bạn có thể cập nhật mọi thông tin cần thiết của khách hàng trên phần mềm chăm sóc khách hàng BEE REM như họ tên, số điện thoại, email, mã số thuế, sinh nhật, địa chỉ văn phòng, tài khoản ngân hàng….. Điều đó có nghĩa là bạn đã chuẩn hóa được kho dữ liệu khách hàng một cách hoàn hảo trên hệ thống. Bạn không phải lo sợ nhầm lần thông tin hay mất mát dữ liệu khách hàng trong bất kì trường hợp nào. Đặc biệt là trường hợp nhân viên kinh doanh nghỉ việc, bạn cũng không cần e ngại họ mang nguồn khách hàng của công ty đi hay không bàn giao đầy đủ khách hàng.
2. Tìm kiếm thông tin cũng như nhật ký giao dịch khách hàng dễ dàng, nhanh chóng
Bạn có hàng triệu khách hàng? Bạn cần tìm địa chỉ khách hàng A? Bạn cần lọc những khách hàng đã kí hợp đồng? Bạn cần xem lịch sử chăm sóc khách hàng?
Cứ thử tưởng tượng mà xem! Bạn phải lọ mọ tìm kiếm trong hàng triệu hàng triệu con số, nội dung và mất cả ngày để thống kê lại bạn gọi điện, gửi email, báo giá, có cơ hội kinh doanh, làm hợp đồng với khách hàng nào… . Thật khủng khiếp!
Với cách quản lý kho dữ liệu khách hàng thông minh trong các hệ thống phần mềm quản lý của BEESKY, chỉ cần vài click chuột thôi, mọi thứ bạn cần đã hiển thị ngay trên màn hình máy tính. Đơn giản, nhanh chóng và chính xác đến bất ngờ!
3. Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Muốn sang sông thì bạn cần đi qua một cây cầu.
Muốn kết nối khách hàng và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì bạn đã có giải pháp phần mềm của BEESKY hỗ trợ đắc lực.
Cây cầu phần mềm quản lý khách hàng BEE REM được xây dựng trên nguyên liệu data khách hàng chất lượng. Để đi từ đầu cầu doanh nghiệp đến điểm cuối khách hàng, bạn cần bước chuẩn xác qua từng đoạn:
Bước 1: Giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.
Bước 2: Giao dịch với khách hàng: lên lịch hẹn, liên hệ, SMS – email marketing, báo giá
Bước 3: Ký hợp đồng
Đi hết ba bước này nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công với khách hàng và doanh nghiệp đã được gia tăng doanh thu.
4. Biến khách hàng thành bạn và “người yêu lý tưởng”
Khi đi qua cầu xong, doanh nghiệp thường gặp tình trạng để khách hàng “ngủ quên”. Tổn thất lớn nhất cho khách hàng đó là khách hàng không sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn nữa, tệ hơn là quay đầu đi sang cây cầu khác.
Hãy dùng hết tâm sức của bạn để biến khách hàng thành bạn rồi thành “người yêu lý tưởng” một cách chân thực, tự nhiên nhất. Ví thử như chính bản thân bạn, khi ai đó luôn quan tâm bạn, hiểu từng nhu cầu, tính cách của bạn và giúp đỡ bạn khi cần, ắt hẳn bạn sẽ có thiện cảm và giúp đỡ lại họ khi cần. Khách hàng của bạn cũng vậy!
Dựa trên cầu nối đã được xây dựng, bạn đã hiểu khách hàng của mình rồi. Việc tiếp theo là thi thoảng liên hệ chăm sóc họ, hỗ trợ họ tốt nhất có thể. Dần dần, bạn sẽ kéo khách hàng đi ngược lại về phía doanh nghiệp. Chính họ yêu thích sản phẩm dịch vụ của bạn và giới thiệu quảng bá thương hiệu cho vô vàn mối quan hệ của họ. Vô hình chung bạn đã được khách hàng marketing một cách hiệu quả nhất, bạn lại có thêm hàng loạt khách hàng tương tự. Cứ như vậy, lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, doanh nghiệp trở nên “đa tình” một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.
Như vậy, khi áp dụng phân hệ phần mềm quản lý khách hàng của BEESKY vào hoạt động kinh doanh, việc quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên quá đỗi dễ dàng.
Đọc thêm : Đột phá mới trong quản lý kinh doanh bất động sản của Beesky Việt Nam